D02K1
Vui lòng đăng nhập để tìm kiếm hoặc chia sẻ tài liệu!
Nếu chưa có tài khoản hãy dành 30 giây để đăng ký.
D02K1
Vui lòng đăng nhập để tìm kiếm hoặc chia sẻ tài liệu!
Nếu chưa có tài khoản hãy dành 30 giây để đăng ký.
D02K1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

D02K1

Chào mừng bạn đến với diễn đàn lớp D02 khóa 1 cử nhân bằng 2 ngành tiếng anh KHKT khoa ngoại ngữ Đại Học Bách Khoa Hà Nội
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Bài dịch "Cảnh quan văn hóa" cô giáo dịch

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 66
Points : 117
Reputation : 2
Join date : 11/05/2010
Age : 36
Đến từ : Nghệ An

Bài dịch "Cảnh quan văn hóa" cô giáo dịch Empty
Bài gửiTiêu đề: Bài dịch "Cảnh quan văn hóa" cô giáo dịch   Bài dịch "Cảnh quan văn hóa" cô giáo dịch I_icon_minitimeSat Apr 02 2011, 22:23

Cảnh quan văn hóa

<bài dịch của cô giáo LT dịch>

[S]: Việc công nhận ý nghĩa của việc bảo tồn di sản văn hóa ngày nay đc
thừa nhận rộng rãi trên toàn tg trong công tác bảo tồn di sản văn hóa.

[C]: Phản ánh xu hướng toàn cầu này, tài liệu hướng dẫn bảo vệ các di sản
VHTG được bổ sung năm 1993 để đưa cảnh quan VH vào danh mục của nó.
Người ta thường có xu hướng cho rằng khái niệm cảnh quan văn hóa chỉ có ở nông
thôn nhưng thực tế nó bao gồm cả vùng đô thị.

[S]: Trong khung cảnh của diễn đàn AWPNCU tổ chức tại HN, kiến trúc
của CQVH là đặc biệt thích hợp vì nó đưa ra tầm nhìn có tính …trong khung cảnh
sống của con người mà cấu trúc của … và giá trị con người có quan hệ với kinh
nghiệm của con người và vì vậy ý nghĩa của chúng lien quan chặt chẽ với nhau

[S]: Khái niệm CQVH đòi hỏi rằng điều kiện sống của con người cả thành
thị lẫn nông thôn đều được coi là thực thể bao gồm nhiều thành phần khác nhau
mà trong thực thể đó mối quan hệ của con người, sự kiện, địa điểm đã tồn tại qua
các giai đoạn lịch sử. do vậy CQVH có tính chất liên tục vì nó có dấu ấn của lịch
sử loài người. những CQVH này là kết quả của sự can thiệp của con người và ghi
nhận lại các hoạt động và giá trị của con người. chúng thể hiện mối quan hệ của
chúng ta và các tiền bối của chúng ta với hoàn cảnh sống xung quanh. Chúng là cái
mà chúng ta nhìn nhận chúng ta là ai cũng như tập tục của chúng ta vì vậy CQVH
là 1 tổ chức xã hội. chúng không phải cái mà chúng ta nhìn thấy nhưng chúng là
cách mà ở đó chúng ta giải thích cái chúng ta nhìn thông qua điền kiện văn hóa.

p/s: chú ý khi sử dụng cấu trúc bị động
Về Đầu Trang Go down
https://d02k1.forumvi.com
 
Bài dịch "Cảnh quan văn hóa" cô giáo dịch
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Bài dịch "Tầm quan trọng của sụ thẩm định trong giáo dục đại học"
» Bài dịch " Million of working children"
» Bài dich "Công nghệ ổ đĩa cứng" Đỗ Thị Toan"
» Bài dịch "VN – US Relationship " Nguyễn Thành Trung
» Bài dịch "The anti-malnutrition for the children in HCM city"

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
D02K1 :: TÀI LIỆU HỌC TẬP :: Tài liệu thành viên chia sẻ-
Chuyển đến